0909766660

Hiển thị tất cả 24 kết quả

Xe đẩy làm phòng

Xe làm phòng inox VS61X13

200 

Xe đẩy làm phòng

Xe làm phòng inox 201 VS61X08

200 
200 

Xe đẩy làm phòng

Xe làm phòng inox 201 VS61X02

200 
200 
200 

Xe đẩy làm phòng

Xe làm phòng inox VS61X04-201

200 
200 
200 
200 
200 
200 
200 

Xe đẩy làm phòng

Xe đẩy làm phòng 304 VS61X09

200 

Xe đẩy làm phòng

Xe đẩy làm phòng 201 VS61X09

200 

Nếu bạn là một nhân viên dọn phòng, có lẽ bạn đã quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley hay còn cách gọi khác là xe đẩy làm phòng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thuật ngữ này. Vậy, xe đẩy Trolley là gì? Có gì trên những chiếc xe đẩy làm buồng phòng này? Để trả lời những câu hỏi này bạn vui lòng tham khảo một số chia sẻ ngay sau đây.

Khái niệm Trolley là gì?

Trolley là thuật ngữ để chỉ những chiếc xe đẩy làm buồng phòng khách sạn của nhân viên buồng phòng khi đang làm việc. Xe đẩy dùng để lưu trữ vật dụng làm việc, thiết bị dụng cụ vệ sinh,… Vào đầu mỗi ca làm việc, nhân viên dọn phòng sẽ nhận xe đẩy từ trưởng ca. Nhiệm vụ của các nhân viên này là chuẩn bị các dụng cụ và thiết bị cần thiết để dọn dẹp phòng khách sạn.

Bạn hiểu như thế nào về xe đẩy làm phòng
Bạn hiểu như thế nào về xe đẩy làm phòng

Khi nào nhân viên buồng phòng chuẩn bị xe đẩy?

Vào đầu mỗi ca, nhân viên phục vụ phòng sẽ đảm nhận công việc được giao từ trưởng ca và thực hiện quy trình vệ sinh phòng theo quy tắc và tiêu chuẩn của khách sạn. Vào thời điểm đó, nhân viên phải kiểm tra để bổ sung đầy đủ các vật tư và thiết bị cần thiết để dọn phòng khách sạn, từ những thứ được chuẩn bị vào cuối ca trước.

Nhân viên dọn buồng phòng cần chuẩn bị xe đẩy trong khoảng thời gian nào?
Nhân viên dọn buồng phòng cần chuẩn bị xe đẩy trong khoảng thời gian nào?

Việc chuẩn bị xe đẩy làm phòng phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau:

  • Tính toán chính xác số lượng khăn trải, vật dụng được cung cấp trong phòng khách, hóa chất và dụng cụ vệ sinh tương ứng theo số lượng phòng được chỉ định.
  • Nhận tất cả các nhu yếu phẩm cần thiết, bao gồm xe đẩy, từ phòng kho của bộ phận buồng phòng.
  • Kiểm tra tình trạng của xe đẩy, tình trạng của các mặt hàng nhận được để đảm bảo mọi thứ đều đạt tiêu chuẩn trước khi sử dụng.
  • Sắp xếp tất cả các vật dụng mới nhận vào các ngăn trên xe đẩy để đảm bảo gọn gàng, sẵn sàng cho công việc dọn phòng khách sạn.

Lưu ý: Một số cơ sở lưu trú có thể sử dụng giỏ xách tay hoặc gắn phía sau thay vì xe làm phòng. Do đó, mặc dù kích thước và sự sắp xếp có thể khác nhau. Nhân viên phòng phải đảm bảo đầy đủ tất cả các vật tư và thiết bị phòng tối thiểu cũng như sự gọn gàng cần thiết cho công việc. Ngoài ra, vào cuối ca trước, nhân viên phòng của bất kỳ ca nào nên dọn dẹp và sắp xếp xe đẩy theo tiêu chuẩn của khách sạn.

Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy dọn phòng

Một xe đẩy dọn phòng được coi là đủ điều kiện để đảm bảo các bộ dụng cụ và thiết bị sau đây:

Đồ vải sạch

  • Đồ vải làm giường bao gồm: khăn trải giường, vỏ chăn, vỏ gối,…
  • Đồ vải trong phòng tắm bao gồm: khăn mặt, khăn lau tay, áo choàng tắm, thảm,…
  • Vật dụng vệ sinh cá nhân cho khách
  • Xà bông
  • Sữa tắm
  • Dầu gội đầu
  • Dầu xả
  • Bàn chải
  • Bao trùm tóc
  • Lược
  • Kem đánh răng
  • Máy cạo râu + kem cạo râu
  • Bộ kim
  • Dép
  • Giấy vệ sinh
  • Một số vật dụng cá nhân khác có thể bao gồm: Cắt móng tay, giũa, giẻ giầy, kem dưỡng da, muối tắm,…
Nhân viên dọn phòng cần chuẩn bị đồ vải sạch
Nhân viên dọn phòng cần chuẩn bị đồ vải sạch

Thiết bị dụng cụ hóa chất làm vệ sinh

  • Máy hút bụi
  • Chổi quét
  • Các loại bàn chải, dụng cụ cọ rửa
  • Cây lau nhà + dụng cụ lau
  • Khăn vệ sinh các loại bao gồm: khăn lau kính, khăn lau sàn, khăn lau nhà vệ sinh, khăn lau bồn rửa,…
  • Dụng cụ dọn rác
  • Khay để vệ sinh buồng tắm bao gồm: Dung dịch vệ sinh đa chức năng, dung dịch khử trùng, hóa chất tẩy rửa, chất tẩy rửa vệ sinh, dung dịch giặt thảm, dung dịch đánh bóng đồ gỗ,..
  • Găng tay
  • Các loại biển báo như sàn trơn, không làm phiền, yêu cầu vệ sinh,…

Vật phẩm trong buồng khác

  • Văn phòng phẩm bao gồm: Giấy thư, phong bì, bút bi, bút chì,…
  • Nước khoáng + túi trà / cà phê
  • Túi vệ sinh
  • Túi giặt và bảng giá giặt
  • Sách hướng dẫn khách sạn
  • Bản đồ du lịch + thẻ chào mừng (nếu có)
  • Hướng dẫn sử dụng TV
  • Một số mặt hàng mượn thêm (nếu có) là: Móc treo quần áo, ly, cốc, bình đun nước, dụng cụ mở rượu, ổ cắm điện, bàn là, máy sấy,…
  • Đồ bẩn từ phòng khách.

Nguyên tắc sắp xếp đồ vật trên xe đẩy làm phòng

Để đảm bảo an toàn và chuyên nghiệp trong công việc cũng như mang lại sự thuận tiện trong hoạt động, nhân viên buồng phòng nên sắp xếp xe dọn phòng theo các nguyên tắc sau:

Nguyên tắc sắp xếp xe đẩy làm phòng
Nguyên tắc sắp xếp xe đẩy làm phòng
  • Sản phẩm miễn phí, tiện nghi được xếp ở đầu.
  • Tải vật nặng bên dưới, vật nhẹ bên trên.
  • Vải phải được gấp vuông, sắp xếp gọn gàng theo thể loại và gấp ra ngoài.
  • Tất cả các mặt hàng có logo khách sạn cũng phải được đặt ra ngoài.
  • Không tải các đối tượng quá cao khuất tầm nhìn.
  • Không đặt xe quá gần tường hoặc cửa.
  • Không dùng chung quần áo sạch với đồ bẩn.
  • Sắp xếp các đồ bẩn trước khi cho chúng vào xe đẩy.

Như vậy với những thông tin mà Dụng cụ nhà hàng khách sạn muốn chia sẻ đã giúp bạn hiểu hơn về xe dọn phòng vệ sinh là gì? Hay những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy dọn phòng. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp nhân viên phòng chuẩn bị và sắp xếp xe đẩy một cách chuyên nghiệp và chuẩn mực nhất. Bên cạnh đó nếu bạn không biết địa chỉ cung cấp xe dọn phòng ở đâu uy tín chất lượng hãy đến ngay với chúng tôi để được giải đáp cũng như báo giá trực tiếp. Xin chân thành cảm ơn!

Các sản phẩm khác

Xe đẩy đồ vải

Xe dọn vệ sinh

Xe ép nước

DMCA.com Protection Status