Mỗi sự kiện đều mang một tính chất riêng, tùy vào đặc điểm và quy mô của hoat động đó mà các nhà tổ chức sẽ sắp xếp bàn ghế theo những phong cách khác nhau. Dưới đây là những kiểu sắp xếp bàn ghế cho phòng tiệc hội nghị phổ biến nhất

1.Kiểu sắp xếp Theatre (Nhà hát)

Theatre là một trong những kiểu sắp xếp thông dụng, chỗ ngồi thường đối diện với sân khấu, đối diện với bàn hội nghị hay các diễn giả và đặc biệt không có bàn kèm theo. Kiểu sắp xếp nhà hát phù hợp cho những sự kiện mà người tham dự là khán giả, không phù hợp cho các sự kiện ăn uống hoặc ghi chép.

Tuy nhiên, đây lại là một cách Setup rất linh hoạt phù hợp cho nhiều loại phòng họp. Các hàng ghế phòng họp có thể sắp xếp theo hình tròn, bán nguyệt, thẳng hay sắp xếp về phía tiêu điểm.Cũng có thể sếp so le các hàng ghế để người ngồi phía sau không bị vướng tầm nhìn bởi đầu của người ngồi trước.Và nên để chừa ra lối đi khoảng 1m ở giữa 2 khu vực sắp xếp ghế để người tham dự có thể di chuyển trong trường hợp cần thiết.

2. Sắp xếp theo kiểu chữ U

Phong cách này rất phù hợp cho các cuộc họp tại văn phòng công sở: họp hội đồng quản trị, họp nhóm thảo luận, họp giữa các phòng ban… nơi có 1 người đứng đầu nói và nhiều thành viên khác tham gia.

Sắp xếp bàn theo kiểu chữ U để trống giữa, với ghế xung quanh bên ngoài, nên để khoảng cách tối thiểu là 5cm giữa mỗi bàn của người tham dự. Tránh sắp xếp kiểu chữ U cho những hội nghị lớn hơn 25 người, vì khi đó, các phần của chữ “U” trở nên quá dài và không thể thúc đẩy sự tham gia của người tham dự. Với kiểu setup này sẽ tạo ra một không gian làm việc tốt, đảm bảo sự tương tác giữa những người tham gia, việc nghe nhìn về hướng người thuyết trình diễn giả cũng khá thuận lợi.

3. Kiểu sắp xếp lớp học (Classroom)

Sắp xếp bàn ghế phòng hội nghị theo kiểu lớp học thường dành cho các vị đại biểu hướng lên sân khấu, có không gian diện cho mọi người ghi chép, đọc tài liệu, bạn cũng có thể dùng máy tính xách tay. Đây là giải pháp bố trí thoải mái nhất cho những cuộc họp kéo dài và có không gian cho khách mời để các vật dụng cá nhân hoặc gác tay, tỳ tay lên mặt bàn.

Cách đặt bàn hội trường khoa học nhất là đặt phía dưới sân khấu và mở rộng dần về phía cuối khán phòng, hướng tầm nhìn về phía người nói. Khoảng trống giữa các bàn là khoảng 50 -60 cm cho mỗi người trên một bàn, tùy thuộc vào không gian và các vật dụng hay tài liệu cần sử dụng trong hội nghị. Không gian tối thiểu giữa các bàn là 0,9 – 1m giữa mỗi bàn để lấy lối đi, con số này có thể lớn hơn nếu diện tích cho phép.

4. Kiểu sắp xếp rỗng ở giữa (Hollow)

5. Kiểu bàn tròn

Ngồi bàn tròn chỉ phù hợp cho số lượng từ 6 – 10 người trong các buổi sự kiện có ăn uống hoặc các buổi họp không phân định về giới hạn chức vụ giữa những người tham gia. Trong một số sự kiện, người ta sắp xếp tiệc nửa bàn tròn, sắp xếp ghế một nửa bàn để người tham dự có thể hướng mặt về phía sân khấu hoặc phía diễn giả, thúc đẩy sự tương tác giữa những người ngồi cùng bàn.Nhưng có 1 hạn chế là nó chiếm khá nhiều diện tích.

7. Kiểu bàn tiếp khách hoặc Cocktail

Bàn tiết diện nhỏ (có đường kính 15-30 cm hoặc 38-76 cm) với ghế được sắp xếp cho sự kiện khi có tiệc dùng trà, bia hoặc buffet giúp bạn tiết kiệm diện tích, vừa thể hiện tính chuyên nghiệp, phong cách hiện đại, mang đến sự tương tác tốt cho khách. Tuy nhiên, kiểu sắp xếp này không phải sự kiện nào cũng phù hợp để sử dụng.

Gợi ý nên sử dụng các loại bàn dành cho hội nghị phòng tiệc, ghế cho phòng tiệc hội nghị đã có thương hiệu trên thị trường như Nhật Minh để những buổi hội nghị thêm sự chuyên nghiệp. Với nhiều mẫu mã đa dạng, cũng như sự tư vấn nhiệt tình của nhân viên Nhật Minh, quý khách hàng dễ dàng lựa chọn được những mẫu bàn ghế phòng tiệc hội nghị cho nhà hàng tiệc cưới phù hợp. Đến với Nhật Minh để có được sản phẩm chất lượng tốt nhất, dịch vụ và đãi ngộ làm hài lòng quý khách nhất.

Mọi thông tin chi tiết truy cập: Dụng cụ nhà hàng khách sạn Nhật Minh hoặc liên hệ nhân viên kinh doanh: 0938.405.589 (Mrs.Sang) – 0938.382.169 (Mr.Tiền)

More in this category: Giường di động Extra Bed, giường phụ Extra Bed – Thiết kế mang lại sự tiện lợi » ĐIỂM DANH CÁC LOẠI XE ĐẨY TRONG NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN » Chọn ghế nhà hàng khách sạn như thế nào cho phù hợp? » Khăn bàn, áo ghế phục vụ cho nhà hàng tiệc cưới » 4 KIỂU SẮP XẾP BÀN GHẾ CHO NHÀ HÀNG TIỆC CƯỚI ẤN TƯỢNG » Công dụng và cách lựa chọn khăn bàn, áo ghế cho nhà hàng khách sạn » Những ứng dụng tuyệt vời của xe đẩy đồ vải » Xe dọn vệ sinh inox – Dụng cụ không thể thiếu trong quy trình vệ sinh khách sạn » Xe đẩy làm phòng – Rút ngắn quy trình dọn buồng phòng khách sạn » Bục sân khấu di động – yếu tố mang đến sự thành công cho các sự kiện, hội nghị » Xe đẩy hành lý khách sạn tại TP HCM » Những thứ cần thiết khi set up một buổi tiệc Buffet » Nguyên tắc và quy trình vệ sinh khách sạn, nhà hàng » Đẳng cấp khi sử dụng thùng rác đá hoa cương trong tiền sảnh khách sạn » Bộ Phận Lễ Tân Khách Sạn Có Vai Trò Gì? » Nhật Minh cung cấp vòng mâm kính xoay bàn tiệc » Những việc cần làm sau khi xong tiệc liên hoan » Quy tắc vàng nên nhớ khi dùng bữa tại nhà hàng hạng sang » Nên chọn ghế phòng tiệc cho những tiêu chí nào » Bục sân khấu di động – mảnh ghép dành cho một sự kiện hoàn hảo » Lý do nên sử dụng xe đẩy hành lý chữ U ngay tiền sảnh khách sạn là gì? » Bí quyết chuẩn bị thực đơn cho bàn tiệc gia đình vào cuối tuần » Công dụng tuyệt vời của xe đẩy 3 tầng » Quy tắc sắp xếp dao muỗng nĩa trên bàn tiệc kiểu Châu Âu » Tầm quan trọng của kệ đựng sách báo trong hệ thống tiền sảnh khách sạn » CÓ NÊN MUA ĐẠI LY UỐNG NƯỚC VỀ DÙNG? » CÁCH CHỌN MUA CÁC LOẠI BÌNH ĐỰNG TRÀ » NGŨ CỐC NGUYÊN HẠT SẼ BAO GỒM NHỮNG LOẠI NÀO? » Cách bảo quản các loại ngũ cốc đúng cách » Tổng hợp cách làm các loại bánh bằng lò nướng bánh đơn giản » CÁCH LÀM NƯỚC ÉP TRÁI CÂY SIÊU ĐƠN GIẢN MÀ AI CŨNG CẦN BIẾT! » 10 bí quyết bỏ túi cho những ai thích làm bánh » Bí quyết pha cà phê ngon và đậm đà hương vị có thể bạn chưa biết. » Những kỹ năng cần có của một quản trị tiền sảnh khách sạn, nhà hàng » Giải mã 6 kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn » CÙNG NHẬT MINH KHÁM PHÁ BỘ PHẬN TIỀN SẢNH KHÁCH SẠN » Theo bạn tiền sảnh khách sạn bao gồm những gì? » Thiết bị dụng cụ cho phòng tiệc và hội nghị cần thiết cho nhà hàng khách sạn 5 sao » KỸ NĂNG CẦN THIẾT CỦA MỘT QUẢN LÝ KHÁCH SẠN » NẾU CÓ Ý ĐỊNH KINH DOANH KHÁCH SẠN THÌ BẠN NÊN BIẾT NHỮNG LƯU Ý SAU » NHỮNG THIẾT BỊ DỤNG CỤ CẦN THIẾT KHI TỔ CHỨC SỰ KIỆN » NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI Ở KHÁCH SẠN MỘT MÌNH » NẾU MẤT HÀNH LÝ TẠI KHÁCH SẠN THÌ AI SẼ CHỊU TRÁCH NHIỆM? » XE ĐẨY HÀNH LÝ CÓ CẦN THIẾT TRONG KHÁCH SẠN? » NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN LÀM NÓNG BẰNG LÒ VI SÓNG » NHỮNG MÓN BÁNH ĐƠN GIẢN, DỄ LÀM VỚI MÁY NƯỚNG BÁNH MÌ SANDWICH CHO GIA ĐÌNH » BÍ QUYẾT CHỌN CHO MÌNH CHIẾC MÁY NƯỚNG BÁNH MÌ SANDWICH VỪA TIỆN, VỪA BỀN, GIÁ LẠI RẺ. » CÁC HÌNH THỨC TIỆC TRONG NHÀ HÀNG VÀ QUY TRÌNH CẦN THIẾT » Ý TƯỞNG VÀNG CHO MỘT BUỔI TIỆC BUFFET HOÀN HẢO » TẠI SAO BÌNH ĐỰNG NƯỚC ÉP TRÁI CÂY KHÔNG THỂ THIẾU TRONG BUỔI TIỆC BUFFET » TRĂM THỨC UỐNG, NGÀN TẬN HƯỞNG CÙNG BÌNH ĐỰNG NƯỚC TRÁI CÂY TẠI NHẬT MINH » NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ TRONG MỘT BUỔI TIỆC BUFFET » SỰ GIỐNG VÀ KHÁC NHAU TRONG TỔ CHỨC TIỆC RƯỢU COCKTAIL VÀ TIỆC BUFFET » VÌ SAO PHẢI CÓ THÁP PHUN CHOCOLATE TRONG BỮA TIỆC BUFFET » KINH NGHIỆM MUA MÁY NƯỚNG BÁNH MỲ SANWICH » NỒI BUFFET HÂM THỨC ĂN – HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG AN TOÀN » Các đồ dùng không thể thiếu trong tiệc buffet » Hướng dẫn sử dụng bếp hâm nóng cà phê » Bí quyết chọn mua tháp phun socola chất lượng » Các loại bình đựng nước trái cây buffet phổ biến hiện nay » Khám phá ưu điểm vượt trội từ sản phẩm inox Nhật Minh » Tính năng nổi bật của nồi hâm buffet Nhật Minh » Đèn hâm nóng thức ăn dành cho tiệc buffet » Bất ngờ trước những lợi ích tuyệt vời đối với sức khoẻ của cà phê » Bữa ăn nhanh gọn với biến tấu cho món sandwich » Những tiện ích của khay trưng bày thức ăn » ĐÈN HÂM NÓNG THỨC ĂN DÀNH CHO TIỆC BUFFET » NÊN MUA KHAY TRƯNG BÀY THỨC ĂN Ở ĐÂU ĐỂ CÓ GIÁ TỐT NHẤT » CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI TỪ BÌNH ĐỰNG NƯỚC TRÁI CÂY » NHỮNG TIỆN ÍCH CỦA KHAY GN ĐỰNG THỰC PHẨM » Máy nướng bánh mỳ sanwich nào tốt nhất hiện nay » Cách bảo quản ngũ cốc tại nhà » Tính năng vượt trội của cột chắn inox » Những lợi ích khi sử dụng thùng rác inox có nắp đậy » Bạn nên lựa chọn mua biển chỉ dẫn khách sạn ở đâu? » Giá để ô dù chất lượng chỉ có tại Nhật Minh » Mua cột chắn inox ở đâu mới chất lượng » Mua ngay bình đựng nước ép trái cây, đơn, đôi buffet giá rẻ » Ăn buffet đúng cách là phải có đủ dụng cụ sau » Bình nước ép trái cây cho tiệc buffet thêm hấp dẫn » Bí quyết chọn mua bục phát biểu chất lượng, giá rẻ » Nhật Minh giới thiệu các đồ dùng không thể thiếu trong tiệc buffet » Xe đẩy hành lý – Thiết bị cần thiết tại khách sạn » Tư vấn cách chọn mua thiết bị dụng cụ bếp cho nhà hàng, khách sạn » Bạn đã biết tìm mua thiết bị nhà bếp cho khách sạn ở đâu chất lượng và có giá cả hợp lý chưa? » Bí quyết chọn các loại biển chỉ dẫn thông tin, bảng chào đặt tại tiền sảnh khách sạn » Thiết bị đồ dùng – Điểm đánh giá quan trọng cho tiêu chuẩn thứ hạng của từng nhà hàng khách sạn » Giá trị dịch vụ đằng sau mỗi thiết bị đồ dùng khách sạn » Vì sao Nhật Minh là đơn vị cung cấp thiết bị khách sạn tốt nhất trên thị trường » Chọn nhà cung cấp thiết bị dụng cụ khách sạn uy tín ở Hồ Chí Minh » Cách chọn tủ bảo quản lạnh cho bếp nhà hàng » Hướng dẫn phân loại và nhận diện các loại inox »